- เป็นการเรียนรู้ตามความต้องการ ตามอัธยาศัย ไม่ชอบการบังคับ
- เป็นการเรียนรู้เพื่อนำมาใช้ปฏิบัติงานเฉพาะหน้าในขณะนั้น
- การเรียนรู้มุ่งที่วิธีการปฏิบัติจริง มากกว่าการเรียนรู้ทฤษฏี
- จะต้องเชื่อมโยงวิธีการปฏิบัติงานให้เข้ากับประสบการณ์ที่ผู้ใหญ่สะสมไว้
- การชี้ให้เห็นปัญหาจะทำให้ผู้ใหญ่คิดได้เองจนเกิดการยอมรับมากกว่าการสอน
- ต้องใช้เทคนิคให้มีส่วนร่วมอภิปราย แลกเปลี่ยนประสบการณ์
- Employee Engagement
- Mentoring Program
- Talent Managment
- Sarary Structure
- Job Evaluation
- Competency
- KPIs
- BSCs
- Succession Plan
- Learning Organization
- Knowledge Managment
- Career Development
- SWOT Analysis
- Porter's Five Forces
- SPELT Analysis
- Mckinsey 7's Framework
- QC. Circle
- TQC.
- 5ส
- Suggestion System
- KAIZEN
- MBO
- Re-Engineering
- Six-Sigma
- Benchmarking
- 5G
- OJT : On the Job Training
- Coaching
- Job Rotation
- Consulting
- Activity
- Self Learning
- Visiting
- Meeting and Seminar
- Continuous Studying
- Counterpart
- Job Enrichment
- Job Enlargement
- Job Shadowing
บทความดีๆ จากคู่มือกลยุทธ์การบริหารองค์กรสู่ความสำเร็จ
No comments:
Post a Comment